Neymar, chàng cầu thủ nổi loạn nhưng tài hoa

Những màn trình diễn tuyệt vời của Neymar tại vòng bảng Champions League 2020/21

Những thị phi về tiền bạc, người đẹp và tính cách vô kỷ luật của Neymar luôn khiến các câu lạc bộ ái ngại. Nhưng ngoài những thói hư tật xấu đó ra thì anh là một cầu thủ tài năng.

Trong khoảng thời gian tại PSG, anh đã từng bỏ tập nhưng không đưa ra bất kỳ lý do nào. Bên cạnh những tật tấu, anh lại có một thành tựu đáng nể. Anh 2 lần nhận được Quả bóng đồng của FIFA. Thêm vào đó là những danh hiệu cùng những câu lạc bộ mà anh đã từng sát cánh.

Neymar cũng được xem là một cầu thủ có tính đào hoa, anh từng cặp kè với nhiều người mẫu nóng bóng, chuyện tình khiến công chúng nhớ nhất chắc có lẽ là chuyên tình với Bruna. Hai người từng hợp rồi tan trong suốt 4 năm quen nhau. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây anh có vẻ trầm hơn, anh kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. Sau chia tay Bruna, anh chưa từng công bố thêm bất cứ bạn gái nào.

Neymar tài năng nhưng thích nổi loạn
Neymar tài năng nhưng thích nổi loạn

Khoảng thời gian anh gia nhập PSG với mức phí chuyển nhượng khủng khiến nhiều người hâm mộ quay lưng chỉ trích anh, người ta cho rằng anh gia nhập PSG chỉ vì tiền, nhưng thú thật mà nói thì cầu thủ nào cũng cần phải kiếm cơm nhân lúc tuổi đời còn trẻ. Tuổi thọ nghề nghiệp không cao vì vậy việc anh sang PSG vì tiền hay cứ bất kỳ lý do nào khác cũng sẽ hợp lý. Anh cũng đã cống hiến cho Barca không ít.

Những thị phi khiến Neymar từng có ý định từ bỏ sự nghiệp, đôi khi chúng ta đã quá khắt khe với những người được cho là nổi tiếng, buộc họ phải đi đến bước đường cùng. Neymar chỉ là một trong số ít những người có thể vượt qua những bình luận tiêu cực về bản thân mình.