PSG ôm hy vọng vô địch Champions League với HLV Pochettino

PSG tham vọng vô địch Cúp C1

Sau một tuần đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng tại PSG, ông Pochetino đã đưa ra những ý kiến và kế hoạch rõ ràng cho PSG. Tuy nhiên, rạng sáng nay trận đấu giữa PSG và St Etienne tại Ligue 1 đã làm tân huấn luyện viên của Pochettino thất vọng khi để St Etienne cầm hoà.

Sau khi sa thải HLV Tuchel, PSG đã liên hệ ngay với Pochettino để đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại PSG. Pochettino đã từng dẫn dắt Tottenham trong những năm 2014 đến cuối năm 2019. Ông có hệ thống làm việc chuyên nghiệp, lối chơi quyết liệt. Thêm vào đó, ông từng là cầu thủ của PSG từ năm 2001 đến 2003. Vì vậy, ông hiểu rõ PSG cần gì và đang thiếu gì.

HLV Pochettino ngồi lên ghế nóng của PSG

Tuy Tuchel bị sa thải nhưng những đóng góp của ông cho PSG là không hề nhỏ. Ông đã giúp PSG lọt vào vòng chung kết Champions League 2019/20, giành á quân. Đây là lần đầu tiên PSG đi sâu đến vậy, trước đó họ đều phải dừng bước tại vòng 1/8. Những lý do khiến ông bị sa thải chủ yếu đến từ những phát ngôn của ông. Ông đã trả lời báo giới Đức rằng ông cảm thấy khá áp lực khi phải đảm nhận một đội bóng với toàn siêu sao. Thêm vào đó, ông than thở rằng: “Trong 6 tháng đầu tiên tại đây, tôi luôn tự hỏi: Tôi vẫn là một huấn luyện viên hay đang là một chính khách về thể thao và thậm chí là Bộ trưởng Bộ thể thao? Ở đây, , mọi thứ thường không chỉ gói gọn trong bóng đá”.

Sau khi ngồi vào ghế nóng tại PSG, chiến lược gia người Argentina đã đưa ra một số kế hoạch cho PSG. Cụ thể, ông sẽ đảm nhận trọng trách khai thác tài năng của Neymar, ông nói trong họp báo rằng: “Khi Neymar bắt đầu tập luyện, chúng tôi sẽ nghiên cứu vị trí thích hợp với cậu ấy nhất, để cậu ấy có thể phát huy tốt nhất có thể”.

Hơn nữa, ông còn phải chịu trách nhiệm về hợp đồng của Neymar và Mbappe. Hai ngôi sao của PSG sẽ kết thúc hợp đồng vào tháng 6 năm nay.

Ông Pochettino phải nỗ lực hơn để tìm lại PSG của thuở ban đầu.